Thứ Ba, 16 tháng 9, 2008

Khai mở luân xa 6 để chữa bệnh

Kundalini: Con đường đi vào Yên Lặng, cách thiền để mở Luân Xa 1
Nói đến Hỏa Xà hay Luân Xa 1, ai cũng liên tưởng ngay đến ít nhất 2 điều: đó là tiềm năng siêu việt và sự nguy hiểm của nó. Trong nhiều ngàn năm qua, đã có không ít người thành công tốt đẹp trong việc khai mở và tận dụng năng lực nầy, song cũng không thiếu người bị đảo điên, nguy hiểm. Vì hầu hết thành viên trong diễn đàn là Nhân Điện nên NATO sẽ cố gắng diễn đạt theo khuôn khổ NĐ vậy.

Bạn ThuanThien đã viết khá đầy đủ kiến thức tổng quát nên NATO xin phép đi thẳng vào chi tiết hơn. Ngoài lo ngại về sự nguy hiểm, các bạn NĐ thường thắc mắc không biết việc khai mở LX 1 có cần thiết không? Câu trả lời xin được trích trong trang 12 của quyển tài liệu hướng dẫn lớp 3 lý thuyết của Thầy Đáng:
Quote:
…Những người THIỀN ĐỊNH không ngừng ở các phép (thần thông) ấy, vì người TU muốn đạt được ĐẠI GIÁC nhờ phép THIỀN ĐỊNH, người TU THIỀN điều khiển tiềm lực HỎA XÀ đến LUÂN XA cao nhứt là LUÂN XA 7 (SAHASRARA) là Trung Tâm Tinh Thần và nhập với nó, thì người TU đạt đến cuối cùng của THIỀN ĐỊNH gọi là SIÊU THỨC.
Nhiều bạn trong NĐ hiểu lầm rằng chúng ta đã được khai mở 6 LX hoàn toàn rồi nên đã khai thông được hết các kinh mạch. LX có rất nhiều tầng, Thầy chỉ mới mở cho chúng ta tầng năng lượng, có công năng tiếp thu năng lượng vũ trụ và chữa lành một số căn bệnh, công năng chuyển hóa tâm linh và một số nghiệp thức cho bản thân hành giả + những người có duyên với hành giả. Một tầng khác của cơ thể ở dạng “khí” thì ít ai trong NĐ đã khai mở được. Mới nghe thì tưởng rằng dạng nầy “thô” hơn, nhưng thật ra nó chứa đựng những bí mật riêng của nó. Bên khí công gọi là “trược khí”. Chính Thầy Đáng cũng có nhắc đến trong quyển tài liệu hướng dẫn lớp 3, trang 15 như sau:
Quote:
…Hỏa Xà đem lại sức mạnh cơ thể bản năng, luyện tập cho nó lên tới Luân Xa 7 thì các hỏa ấy sẽ làm bừng cháy Tinh thần, làm cho nó càng sáng suốt…

…Chúng ta bắt đầu luyện tập Luân Xa như thế nào? Chúng ta phải hết sức kiên nhẫn tu luyện bằng cách tẩy trược cho cơ thể sạch sẽ nhẹ nhàng và tự khai tự giải sự bế tắc kinh mạch huyệt lạc, chừng đó chúng ta không còn lo ngại sự nguy hiểm mà Hỏa Xà đi lên phá phách làm cho ta chậm đường TU, mà trái lại Hỏa Xà phải chịu sự điều khiển của chúng ta.
Thầy Đáng đã hé lộ một vài bí mật của Hỏa Xà qua những khái niệm như: “tẩy trược”, sự “tự khai, tự giải” của công năng Hỏa Xà nhưng không viết rõ cách thức “tẩy trược” và sự “tự khai, tự giải” đó là gì. Nhờ có cơ duyên riêng với Thầy, với pháp môn Nhân Điện và với pháp Kundalini, nay NATO xin mạn phép chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết riêng của bản thân để làm sáng tỏ các khái niệm trên.

Thường người ta chỉ nghĩ “trược khí” là những chất thải của cơ thể ở dạng khí từ những thứ vật chất như thực phẩm, nước uống, chất độc thôi chứ ít ai biết là:

* Tư tưởng, cảm xúc, hành động của chúng ta tạo nên nhiều trược khí hơn cả thực phẩm.
* Trược khí còn chứa đựng nghiệp thức liên quan đến bao nhiêu đời kiếp của chúng ta.

Trên nguyên tắc thì sau khi được mở Luân Xa 100%, chúng ta không còn bị linh hồn khác nhập vào. Vậy tại sao chúng ta vẫn thấy một số hành giả NĐ bị tình trạng giống “thần kinh giả”? Sau những cấp lớp cao, đúng ra mình phải đạt được minh triết và giác ngộ, mà tại sao hầu hết chúng ta, những người chưa “giác ngộ hoàn toàn”, đều chưa làm chủ được tâm mình, chưa tìm được sự an lạc, chưa sáng suốt, chưa thật sự minh triết? Nghĩa là vẫn bị “tham, sân, si, hĩ, nộ, ái, ố” âm thầm tác động qua tư tưởng, cảm xúc và hành động?

Có thể là sau khi mở LX 100%, chúng ta không còn bị người khác “nhập” vào, nhưng những gì chúng ta mang theo từ bao đời kiếp, những năng lực xấu, tốt, những “ân oán giang hồ”, đã kết lại thành 1 khối gọi là “tôi”, thì chưa hề được chuyển hóa hay thanh lọc. Loại trược khí nầy là từ trong sâu thẳm của tâm thức chúng ta, không thể đơn giản “đưa đi” như những linh hồn lạ. Đây là những gì có khả năng ngăn chặn chúng ta trên con đường tiến đến giác ngộ, minh triết, hay đạt được cái mà Thầy gọi là “siêu thức”. Năng lực Hỏa Xà chính là năng lực có công năng chuyển hóa và thanh lọc loại nghiệp thức nói trên. Con đường NĐ mà chúng ta đã đi qua là để chuẩn bị cho chúng ta tiến tới bước quan trọng vô cùng nầy. Thân tâm chúng ta đã nhờ NĐ mà được thanh lọc và chuyển hóa khá nhiều. Ngoài ra, Thầy còn dạy chúng ta truyền điện cho các tế bào, giúp cho chúng nó đi tu. Tức là Thầy đã giúp chúng ta chuẩn bị hóa giải cho những nghiệp thức trong ta.

Nhưng tại sao Thầy không nói là Thầy sẽ giải dùm cho chúng ta hoặc nói là “hành giả tự giải” mà lại nói là cơ thể sạch sẽ nhẹ nhàng và tự khai tự giải sự bế tắc kinh mạch huyệt lạc?

Khi bạn biết được bí quyết thì bạn sẽ hiểu được tại sao ngay: Nếu tuân theo các quy luật tự nhiên thì sự trỗi dậy của Hỏa Xà không có gì nguy hiểm, còn nếu ta có một kích thích cố ý nào thì đều có khả năng nguy hại cả. Nói rõ hơn, tiến trình tuần tự của sự khai mở nầy bắt buộc phải diễn ra là:

1. Trước nhất, cơ thể phải tự khởi động việc vận hành đưa các trược khí thô trong toàn thân ra ngoài theo ngả chân lông và huyệt bách hội. Đây cũng còn là cách để chuẩn bị cho thân thể có khả năng tối ưu trong việc trao đổi nhiệt lượng với bên ngoài khi cần thiết.
2. Sau đó, cơ thể phải tự dọn dẹp, đả thông, nối liền hai mạch Nhâm, Đốc rồi câu thông lại với huyệt bách hội (LX7)
3. Bước kế tiếp cần thiết để cho Hỏa Xà tự trở mình thức giấc và bò dần lên đỉnh đầu là: thân tâm hành giả phải ở trong một mức tịnh định nào đó. Chỉ cần ta có một tư tưởng dấy lên, hoặc chú ý đến Hỏa Xà thì nó sẽ tự ngừng lại, không chịu “bò” lên nữa.

Điểm chính là cơ thể tự vận hành một cách tự nhiên, không hề do hành giả điều khiển. Đây là điều kiện tiên quyết trong việc tu luyện pháp Hỏa Xà (mở LX 1). Nếu cơ thể chưa dọn dẹp đường đi của Hỏa Xà sạch sẽ mà chúng ta lại dùng “ý” hoặc bất cứ một phưong cách nào để ép Hỏa Xà đi lên thì sức nóng cao độ của Hỏa Xà sẽ bị nghẹt lại, dẫn đến những nguy hại tất nhiên thôi. Vì vậy, chỉ khi nào ta tạo đủ điều kiện để cơ thể tự khởi động đúng tiến trình trên thì mới an toàn. Bí quyết an toàn của pháp Kundalini (Hỏa Xà) là ở chỗ nầy, còn bí quyết nào để cơ thể “tự vận hành” theo đúng tiến trình thì lại càng độc đáo, trái ngược hẳn với mọi truyền thống tư tưởng. Phàm thì muốn đạt tới một điều gì đó cao siêu, chúng ta có thói quen suy nghĩ là mình phải quyết tâm “làm” một số việc phức tạp, khó khăn, v.v… Còn điều kiện của Kundalini lại rất đơn giản: nó đòi hỏi một sự Yên Lặng tuyệt đối của tâm trí. Trong ta, không thể còn một mong cầu, một ý niệm, một dấy động nào cả. Lòng ta hoàn toàn không được “làm” một việc gì, dù là cố gắng hay phụ lực cho sự vận hành kia.

NĐ đã có dạy bước khởi đầu của thiền định để chuẩn bị về sau sẽ dẫn đến việc tịnh định tâm trí và mở LX 1. Đó là pháp tịnh tâm đầu tiên khi chúng ta bước vào NĐ (xin xem bài viết Bí Mật trong Pháp Thiền Nhân Điện Bí m?t trong pháp thi?n Nhân ?i?n - UE Global Forums). Trong trang 7 của quyển tài liệu Lớp 3, Thầy cũng đã viết:
Quote:
SỰ TỰ CHỦ: Muốn lúc nào chúng ta cũng có trạng thái tâm lý tốt, lúc nào cũng có sẵn nguồn nhiệt lượng dồi dào, ta cần phải luyện tập để điều khiển tư tưởng. Chúng ta thử ngồi yên nhắm mắt, cố gắng giữ đừng suy nghĩ gì hết, chúng ta thấy rất khó khăn, dòng tư tưởng chạy mãi chẳng ngừng, người xưa nói “Tâm viên Ý mã” là muốn nói sự loạn động của tư tưởng.

Mọi vĩ nhân đều là những người có sức tự chủ cao, vì thế mà họ làm được các chuyện người thường không thể làm nên.
Phải giác ngộ rồi mới đi đến giải thoát. Vậy giác ngộ cái gì? Xin thưa là: hiểu ra được cái gì đã và đang trói buộc chúng ta. Hiểu ra được những năng lực của nghiệp thức trong ta rồi biết cách hóa giải chúng thì sẽ đi đến giải thoát. Khi Đức Phật nói đến chữ “giải thoát”, là ý nói đến việc thoát ra khỏi sự tác động, lôi kéo của những nghiệp thức trong ta, (cũng như thầy Đáng gọi là sự TỰ CHỦ trên đây vậy.) Những nghiệp thức nầy chính là năng lực giữ chúng ta trong vòng sanh, tử, luân hồi. Và với con đường Hỏa Xà, chúng ta sẽ có khả năng tìm được giài thoát ngay trong hiện đời nầy vậy.

Trong đề tài Kundalini, NATO không chỉ viết dựa trên sách vở mà sẽ chia sẻ với các ACM kinh nghiệm bản thân và của mấy trăm bạn đạo đã cùng thực tập thành công pháp tu nầy. NATO tin rằng NĐ và Kundalini yoga chắc chắn có một sự liên hệ vô cùng mật thiết.

Bài viết nầy chỉ có tính cách tham khảo. Xin đừng dùng để thực tập gì cả. Lần lượt, NATO sẽ đưa đầy đủ hết tài liệu lên forum để các bạn dùng được. Xin tạm ngưng nơi đây và sẽ viết thêm chi tiết trong những bài kế tiếp.
Kundalini: Con ???ng ?i vào Yên L?ng - UE Global Forums

1 nhận xét:

Unknown nói...

hãy thử xem
http://ttvnol.com/forum/duongsinh/639767/trang-1.ttvn